บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน)

 

เราคือบริษัทแพลตฟอร์มการขายและการตลาดแบบรวมเป็นหนึ่งเดียว ที่ครอบคลุมทั้งการสร้างและบริหารจัดการเว็บไซต์ โฆษณาออนไลน์ และบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า เราสนับสนุนธุรกิจไทยให้เติบโตด้วยแพลตฟอร์มการขายและการตลาดระดับโลกภายใต้ค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่า

 

 

ในโลกยุคดิจิทัล ผู้บริโภคหันมารับรู้ข้อมูลข่าวสารและทำธุรกรรมผ่านโลกออนไลน์ ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จต่างต้องปรับตัวเข้าหาผู้บริโภคด้วยวิถีใหม่ ผ่านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นเครื่องมือ เรดดี้แพลนเน็ต คือ หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของธุรกิจยุคใหม่ โดยเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการขายและการตลาดดิจิทัลที่พร้อมจะสนับสนุนผู้ประกอบการไทย

 

Readyplanet All-in-One Platform

 

บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) หรือ READY

ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2543 โดยคุณทรงยศ คันธมานนท์ ซึ่งมีวิสัยทัศน์ว่า โลกกำลังเปลี่ยนเข้าสู่ยุคใหม่ ที่อินเทอร์เน็ตจะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินชีวิตและการทำธุรกิจในอนาคต จึงได้คิดค้นและพัฒนาแพลตฟอร์มเว็บไซต์สำเร็จรูปแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ในการดำเนินธุรกิจผ่านโลกออนไลน์

 

คุณทรงยศ คันธมานนท์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน)

 

จากจุดเริ่มต้นที่อยากลองทำเว็บไซต์เป็นของตัวเองเพื่อเป็นงานอดิเรก แต่หลังจากที่ได้ศึกษาและทดลองทำไปได้สักระยะหนึ่งพบว่า การทำเว็บไซต์ยากกว่าที่คิด จึงเกิดเป็นไอเดียในการพัฒนาแพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ผู้ใช้ไม่ต้องมีความรู้ทางเทคนิคและการออกแบบ

 

หลังจากที่มีธุรกิจมาใช้บริการแพลตฟอร์มเว็บไซต์สำเร็จรูปมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกความต้องการที่ทุก ๆ ธุรกิจให้ความสำคัญคือ การโปรโมทเว็บไซต์ เพื่อเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น ดังนั้นบริษัทฯ จึงได้มีการขยายธุรกิจและร่วมเป็นพันธมิตรกับแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลจากต่างประเทศ เพื่อบริการการตลาดออนไลน์และโฆษณาออนไลน์แก่ผู้ประกอบการไทย

 

คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี

รองกรรมการผู้จัดการบริหาร

บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน)

 

เราภูมิใจที่เป็นบริษัทแรกในประเทศไทย ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น Google authorized reseller ในปี 2552 และ Facebook authorized reseller ในปี 2558 ซึ่งเราได้รับความรู้และประสบการณ์ที่ดี ในการทำงานร่วมกับบริษัทระดับโลก เพื่อนำมาใช้ในการให้บริการแก่ผู้ประกอบการไทย

 

ด้วยแนวคิดที่มุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ในปี พ.ศ.2562 เรดดี้แพลนเน็ต ได้เปิดตัว Readyplanet All-in-One Platfrom แพลตฟอร์มการขายและการตลาดแบบรวมเป็นหนึ่งเดียว ยกระดับขีดความสามารถของบริการ เพื่อรองรับความต้องการของธุรกิจที่พร้อมจะเติบโตสู่โลกอนาคต

 

ปัจจุบันธุรกิจเต็มไปด้วยการแข่งขัน ที่ทำให้ค่าใช้จ่ายทางการตลาดโดยเฉพาะค่าโฆษณาสูงขึ้นอย่างมาก ดังนั้น ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีเครื่องมือที่สามารถบริหารจัดการข้อมูลได้อย่างเป็นระบบ เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ทั้งทางด้านการขายและการตลาด ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำและสร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

 

 

 

ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 22 ปี บริษัทได้พัฒนา Readyplanet All-in-One Platform ประกอบไปด้วย โปรแกรมต่าง ๆ ที่ครอบคลุม 3 ด้าน คือ

 

1. การสร้างและบริหารจัดการเว็บไซต์ (Website)

2. การทำโฆษณาออนไลน์ (Online Advertising)

3. การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM)

 

 

 

1. การสร้างและบริหารจัดการเว็บไซต์ (Website)

ประกอบด้วยโปรแกรม ดังต่อไปนี้

  • R-Web โปรแกรมสร้างเว็บไซต์
  • R-Shop โปรแกรมสร้างร้านค้าออนไลน์
  • R-Widget โปรแกรมปุ่มติดต่ออัจฉริยะบนหน้าเว็บไซต์
  • R-Booking โปรแกรมจองบริการ
  • Hotel Booking Engine โปรแกรมการจองโรงแรมออนไลน์

 

 

R-Web โปรแกรมสร้างเว็บไซต์

 

 

R-Web โปรแกรมสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูป ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ด้วยตนเอง ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายและไม่จำเป็นต้องมีความรู้และประสบการณ์ในการพัฒนาเว็บไซต์ มีเทมเพลตที่ผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้งาน โดยเทมเพลตจะมีลักษณะเป็น “โครงร่างเว็บไซต์” ที่มีการกำหนดประเภทเนื้อหา (ได้แก่ ข้อความ รูปภาพ และ วีดีโอ) ที่แสดงในหน้าเว็บไซต์ และตำแหน่งที่แสดงในหน้าเว็บไซต์ รวมถึงจำนวนกล่อง ข้อความ รูปภาพ และ วีดีโอ ที่สามารถแสดงได้ในหน้าเว็บไซต์นั้นๆ ทำให้ให้เว็บไซต์นั้นมีรูปแบบที่สวยงามน่าใช้งาน และสอดคล้องกับวัตถุประสงค์การใช้งาน บริษัทฯ มีการออกแบบเทมเพลตในลักษณะต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการ เช่น เทมเพลตที่เน้นการแสดงข้อความ เพื่อใช้สำหรับการให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ เทมเพลตสำหรับแสดงรูปภาพและวีดีโอ เพื่อช่วยในการอธิบายและแสดงลักษณะของสินค้าและบริการให้เห็นภาพมากขึ้น และ เทมเพลตร้านค้าออนไลน์ ที่ผู้ใช้งานเว็บไซต์สามารถค้นหาข้อมูลสินค้าและบริการได้อย่างเป็นระบบและใช้งานได้โดยง่าย เป็นต้น

 

 

R-Shop โปรแกรมสร้างร้านค้าออนไลน์

 

 

R-Shop โปรแกรมสร้างร้านค้าออนไลน์ ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถมีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ โดยโปรแกรม R-Shop ออกแบบมาให้รองรับการทำงานที่สำคัญสำหรับการบริหารจัดการสินค้าและบริการ เช่น การจัดกลุ่มประเภทสินค้าได้หลายระดับ, การกำหนดตัวเลือกสินค้าได้หลายแบบ (Product Variants), ระบบสั่งซื้อสินค้าแบบรถเข็นออนไลน์ (Online Shopping Cart) พร้อมการเชื่อมต่อไปยังระบบชำระเงินออนไลน์ (E-Payment) ของผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์ต่างๆ และการตั้งค่าจำนวนสินค้าในสต๊อคและการกำหนดค่าขนส่งที่แปรเปลี่ยนไปตามตัวแปรต่างๆ เช่น น้ำหนัก หรือปริมาตร เป็นต้น

 

 

R-Widget โปรแกรมปุ่มติดต่ออัจฉริยะบนหน้าเว็บไซต์

 

 

R-Widget โปรแกรมปุ่มติดต่ออัจฉริยะบนหน้าเว็บไซต์ เพื่อรวบรวมช่องทางการติดต่อหลายช่องทางในที่เดียว แสดงอยู่บนหน้าเว็บไซต์ที่ผู้ใช้ออนไลน์คลิกติดต่อได้ง่าย โดยทำงานเชื่อมต่อไปยังระบบการติดต่อประเภทต่างๆ ได้โดยอัตโนมัติ เช่น หากลูกค้าเข้าเว็บไซต์บนโทรศัพท์มือถือ แล้วคลิกปุ่มติดต่อที่เป็นเบอร์โทร ลูกค้าจะสามารถโทรหาผู้ประกอบผ่านโทรศัพท์มือถือของตนได้ทันที โดยไม่ต้องกดเบอร์โทรศัพท์ (ลูกค้ายังคงต้องเสียค่าบริการโทรศัพท์ตามปกติ) หรือกรณีลูกค้าคลิกปุ่มแชทผ่าน LINE ลูกค้าจะสามารถเชื่อมต่อไปคุยกับผู้ประกอบการผ่าน LINE ที่กำหนดไว้ได้ทันที โปรแกรม R-Widget จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าสามารถติดต่อผู้ประกอบการได้ง่ายขึ้นและไม่ตกหล่น ซึ่งจะทำให้การทำการตลาดดิจิทัลมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น และช่วยเพิ่มยอดขายให้กับผู้ประกอบการในที่สุด นอกจากนี้ โปรแกรม R-Widget ยังสามารถวัดสถิติต่างๆ เกี่ยวกับการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ และการคลิกปุ่มติดต่อประเภทต่างๆ ว่ามีจำนวนการโทร การแชท และการกรอกแบบฟอร์มติตต่อเป็นจำนวนและสัดส่วนที่แตกต่างกันอย่างไร และสามารถนำสถิติการติดต่อนี้ เป็นข้อมูลการวัดผลการทำโฆษณา (Conversion Tracking) ว่า โฆษณาลักษณะใดที่ทำให้มีลูกค้าติดต่อมายังผู้ประกอบการ โดยโปรแกรม R-Widget จะส่งต่อข้อมูลการวัดผลนี้ ไปยังแพลตฟอร์มการโฆษณา เช่น Google เพื่อช่วยในการระบุกลุ่มเป้าหมายการทำโฆษณาให้มีความแม่นยำมากขึ้น ส่งผลทำให้การทำโฆษณามีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

R-Booking โปรแกรมจองบริการ

 

 

R-Booking คือโปรแกรมจองบริการ ที่ช่วยให้ผู้ที่ต้องการเข้ารับบริการสามารถจองเวลาเข้ารับบริการได้ด้วยตัวเองจากหน้าเว็บไซต์ของผู้ประกอบการ เพื่อให้ผู้ที่ต้องการเข้ารับบริการกรอกข้อมูลการจองตามที่ผู้ประกอบการกำหนด โดยผู้ประกอบการสามารถกำหนดลักษณะข้อมูลการจองที่ต้องการเพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจของผู้ประกอบการ ยกตัวอย่างเช่น ในกรณีที่ธุรกิจของผู้ประกอบการมีการให้บริการที่หลากหลาย ผู้ประกอบการจึงต้องทราบว่าผู้ที่ต้องการเข้ารับบริการต้องการใช้บริการประเภทใด เช่น คลินิกที่มีแพทย์หลายคน อาจกำหนดให้ผู้ที่ต้องการเข้ารับบริการแจ้งว่า ต้องการเข้ารับบริการกับแพทย์ท่านใด เป็นต้น จากการที่แบบฟอร์มการจองบริการอยู่ในรูปแบบเว็บแอปพลิเคชัน ทำให้ประกอบการสามารถติดตั้งแบบฟอร์มการนัดหมายเวลาได้ทั้งเว็บไซต์ที่พัฒนาขึ้นเองและเว็บไซต์ที่พัฒนาขึ้นโดยใช้โปรแกรม R-Web ก็ได้

 

 

Hotel Booking Engine โปรแกรมการจองโรงแรมออนไลน์

 

 

โปรแกรม Hotel Booking Engine เป็นระบบจองโรงแรมออนไลน์ที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและทันสมัย รองรับการชำระเงินได้หลากหลายช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รองรับการจองห้องพักต่างประเภทและโปรโมชั่นพร้อมบริการเสริมได้ในการจองครั้งเดียว เจาะตรงกลุ่มเป้าหมายด้วยการกำหนดโปรโมชั่นเฉพาะประเทศหรือเฉพาะอุปกรณ์ สามารถวัดผลประสิทธิภาพการจองผ่านเว็บไซต์ของโรงแรมและช่องทางออนไลน์ได้ ด้วยรายงานการขายที่จะช่วยสนับสนุนการวิเคราะห์และวางแผนการตลาดให้กับโรงแรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ประกอบการโรงแรมสามารถสร้างรายได้จากห้องพัก รวมถึงยังสามารถเพิ่มยอดขาย สร้างรายได้จากส่วนบริการเสริมอื่นๆ (Add-on Services) ภายในโรงแรมได้อย่างสะดวก ด้วยระบบขายบริการเสริม (Add-on Store) เพื่อเพิ่มยอดขายในลักษณะ Up-selling & Cross-selling เช่น รถรับส่ง สปา คูปองอาหาร แพ็กเกจทัวร์ ไปพร้อมกับการจองห้องพัก รวมทั้งสามารถนำบริการเหล่านี้มาเปิดเป็นร้านค้าออนไลน์บนเว็บไซต์ของโรงแรม ที่รองรับลูกค้าจากทุกช่องทาง ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าและบริการ และจ่ายเงินได้ทันทีผ่านเว็บไซต์ของโรงแรมได้โดยตรง นอกจากนั้น โปรแกรม Hotel Booking Engine สามารถเชื่อมต่อกับระบบการค้นหาโรงแรมในกูเกิลที่เรียกว่า Google Hotel Ads และ Free Booking Link (FBL) เพื่อให้เกิดการจองจองห้องพักผ่านเว็บไซต์ของโรงแรมโดยตรง (Official Website) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับโรงแรม

 

 

2. การทำโฆษณาออนไลน์ (Online Advertising)

มีโปรแกรมที่ช่วยเพิ่มยอดขายและสื่อสารไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ประกอบไปด้วย

  • R-Ads โปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพการทำโฆษณาออนไลน์
  • R-Dynamic โปรแกรมจัดการโฆษณาติดตามกลุ่มเป้าหมายแบบไดนามิค
  • R-Message โปรแกรมส่งข้อความผ่าน SMS และอีเมลการตลาด
  • AdPro ICE โปรแกรมบริหารจัดการบัญชีโฆษณาออนไลน์

 

 

R-Ads โปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพการทำโฆษณาออนไลน์

 

 

โปรแกรม R-Ads เป็นโปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Google Ads พร้อมการรายงานผลวิเคราะห์การทำโฆษณาในบริการ AdPro Dynamic ซึ่งเป็นบริการที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการโฆษณาของบริษัทฯ เป็นผู้บริหารโฆษณาให้ลูกค้า หลักการทำงานของโปรแกรม R-Ads จะทำการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์ม Google Ads ผ่านระบบ Google API (Application Program Interface) และทำงานร่วมกับโปรแกรม R-Widget ปุ่มติดต่อบนหน้าเว็บไซต์ ซึ่งจะทำหน้าที่เก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งาน (Activities) ของผู้ใช้ออนไลน์ที่คลิกเข้ามายังเว็บไซต์ของผู้ประกอบการ เมื่อผู้ใช้ออนไลน์คลิกปุ่มติดต่อบน R-Widget ระบบจะประมวลผลเพื่อตีความพฤติกรรมนี้ว่าเป็น ผลลัพธ์จากโฆษณา (Conversion from Ads) จากนั้นจึงส่งข้อมูลผลลัพธ์ (Conversion) นี้ไปยังแพลตฟอร์ม Google Ads เพื่อบอกให้ระบบของ Google ได้เรียนรู้ว่าโฆษณาที่ได้แสดงไปมีคุณภาพที่ดี เนื่องจากทำให้เกิดมีผู้สนใจติดต่อเข้ามายังผู้ประกอบการ การส่งข้อมูลผลลัพธ์ในลักษณะนี้ จะช่วยให้ Google สามารถใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence - AI) ในปรับการแสดงผลโฆษณา เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้นโดยอัตโนมัติ โดยโฆษณาจะสามารถเข้าถึงผู้ใช้ออนไลน์คนต่อๆ ไปที่มีพฤติกรรรมคล้ายคลึงกัน และมีแนวโน้มจะซื้อสินค้าและบริการของผู้ประกอบการได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น

 

สำหรับการรายงานผลวิเคราะห์การทำโฆษณา โปรแกรม R-Ads จะแสดงรายละเอียดค่าต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณาออนไลน์ของลูกค้ารายแคมเปญ และมีการแสดงผลให้เข้าใจง่าย ทั้งในรูปแบบของกราฟและตารางเปรียบเทียบในแต่ละช่วงเวลาอย่างเหมาะสม เช่น ในช่วงการทำโฆษณา มีการแสดงผลเปรียบเทียบแต่ละ คำค้นหา (Keyword) สำหรับการโฆษณาว่าเป็นคำค้นหาสำหรับโฆษณาที่ดีหรือไม่ มีผู้ใช้คำค้นหาดังกล่าวในการค้นหาสินค้าและบริการตามเป้าหมาย หากไม่เป็นดังนั้น ผู้เชี่ยวชาญด้านการโฆษณาของบริษัทฯ ก็จะปรับคำค้นหาให้ผลการโฆษณาออกมาได้ตามเป้าหมายต่อไป นอกจากนี้ ยังมีค่าแสดงผลอื่นๆ เช่น ยอดคงเหลือค่าโฆษณา ค่าใช้จ่ายต่อการคลิก (CPA) จำนวนคลิก จำนวนครั้งการแสดงผลโฆษณา (Impressions) ค่าใช้จ่ายโฆษณารวม เป็นต้น ซึ่งลูกค้าที่ใช้งานโปรแกรม R-Ads ได้รับประโยชน์จากการที่สามารถติดตามดูข้อมูลการโฆษณาได้อย่างใกล้ชิด

 

 

R-Dynamic โปรแกรมจัดการโฆษณาติดตามกลุ่มเป้าหมายแบบไดนามิค

 

 

R-Dynamic คือโปรแกรมสำหรับการโฆษณาติดตามกลุ่มเป้าหมายแบบไดนามิค ออกแบบมาให้สามารถใช้งานง่ายและสามารถบริหารจัดการได้ด้วยตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่ชำนาญการโฆษณาออนไลน์คอยให้คำแนะนำ เพราะโปรแกรม R-Dynamic จะช่วยดึงข้อมูลสินค้าและบริการที่แสดงอยู่บนหน้าเว็บไซต์ของผู้ประกอบการโดยอัตโนมัติ และสร้างแคมเปญโฆษณา (Advertising Campaign) สำหรับสินค้าและบริการแต่ละรายการโดยอัตโนมัติ ผู้ใช้ทำหน้าที่เพียงแค่เลือกว่าสินค้าและบริการใดที่ต้องการทำโฆษณาออนไลน์ ในกรณีที่ลูกค้ามีการเพิ่มหรือลดรายการสินค้าและบริการที่จำหน่ายบนเว็บไซต์โปรแกรม R-Dynamic ก็จะปรับปรุงรายการ (List) ของแคมเปญโฆษณาให้ใหม่โดยอัตโนมัติ ปัจจุบันสามารถกำหนดให้การโฆษณาติดตามเป้าหมายแบบไดนามิคจะติดตามไปทั้งโฆษณาบน Facebook, Google และเครือข่าย Google Display Network

 

 

R-Message โปรแกรมส่งข้อความผ่าน SMS และอีเมลการตลาด

 

 

R-Message โปรแกรมส่งข้อความผ่าน SMS และอีเมลการตลาด เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถสื่อสารกับฐานลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยโปรแกรม R-Message จะทำหน้าที่ส่งข้อความข่าวสารถึงลูกค้าครั้งละเป็นจำนวนมาก โดยอาศัยฐานข้อมูลลูกค้าที่อยู่บนแพลตฟอร์ม Readyplanet All-in-One Platform นอกจากนั้นโปรแกรม R-Message ยังสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าแบบเฉพาะกลุ่ม (Custom Segment) ที่ผู้ประกอบการสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายเฉพาะได้บนระบบ เช่น กลุ่มลูกค้าที่ซื้อสินค้าประเภทต่างๆ  กลุ่มลูกค้าที่มีมูลค่าสั่งซื้อสูง  กลุ่มลูกค้าจังหวัดต่างๆ เป็นต้น

 

 

AdPro ICE โปรแกรมบริหารจัดการบัญชีโฆษณาออนไลน์

 

 

AdPro ICE เป็นโปรแกรมบริหารจัดการบัญชีโฆษณา ที่ทำงานเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มโฆษณา Google และ Facebook เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญในการบริหารจัดการโฆษณาของบริษัทฯ สามารถบริหารจัดการบัญชีโฆษณาของลูกค้าจำนวนมากในเวลาเดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการทำงานของโปรแกรม AdPro ICE จะทำการสร้างบัญชีลูกค้าที่ระบุข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจ วันที่เริ่มบริการ และวันหมดอายุบริการ โดยบัญชีดังกล่าวจะทำการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มโฆษณา Google และ Facebook ผ่านระบบ API โดยระบบจะดึงข้อมูลการตั้งค่า และสถิติการทำโฆษณาต่างๆ เช่น จำนวนการแสดงโฆษณา (Impressions) จำนวนการคลิก (Clicks) อัตราการคลิก (Click Through Rate - CTR) จำนวนเงินที่ใช้ และจำนวนเงินคงเหลือ เป็นต้น มาแสดงในหน้า Dashboard บนระบบ เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญการบริหารจัดการโฆษณาสามารถดูและตรวจสอบได้ในหน้าเดียวกัน และระบบจะมีการมอนิเตอร์ความผิดปกติต่างๆ ที่เกี่ยวกับการแสดงโฆษณา เช่น อัตราการคลิก (CTR) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ หรือจำนวนเงินคงเหลือค่าโฆษณาใกล้หมด โดยหากเกิดปัญหาขึ้น ระบบจะแสดงการแจ้งเตือนให้ผู้เชี่ยวชาญฯ ได้ทราบ เพื่อดำเนินการปรับแก้ไขได้อย่างทันท่วงที เช่น กรณีเงินค่าโฆษณา หรืออายุบริการใกล้จะหมด ระบบจะสามารถส่งข้อมูลต่อให้เจ้าหน้าที่ประสานงานของบริษัทฯ ดำเนินการออกใบเสนอราคาให้กับลูกค้าเพื่อชำระเงินได้ต่อไป นอกจากนั้น โปรแกรม AdPro ICE จะทำการประมวลผล เพื่อสร้างรายงานสถิติและการวิเคราะห์ ของการลงโฆษณาของลูกค้าแต่ละราย และจะส่งรายงานให้กับลูกค้าทางอีเมลอย่างอัตโนมัติเป็นประจำทุกสัปดาห์

 

 

3. การบริหารความสัมพันธ์ของลูกค้า (CRM)

ในการบริหารจัดการตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการขายจนถึงการปิดการขาย สร้างความภักดีในแบรนด์ และนำไปสู่การเป็นลูกค้าประจำของธุรกิจ ซึ่งประกอบไปด้วย

 

  • R-CRM โปรแกรมบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า
  • R-Insights โปรแกรมรายงานสถิติการขายและการตลาด
  • R-Chat โปรแกรมศูนย์รวมแชทในที่เดียว
  • Pointspot โปรแกรมระบบสมาชิกสะสมแต้มดิจิทัล

 

 

R-CRM โปรแกรมบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า

 

 

 

R-CRM โปรแกรมสำหรับการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) เพื่อช่วยในการบริหารจัดการตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการขายจนถึงการปิดการขาย และต่อเนื่องไปถึงการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าของผู้ประกอบการในระยะยาว โดย R-CRM ออกแบบให้มีการจัดเก็บข้อมูลและประวัติของ “บุคคลที่สนใจในสินค้าและบริการ” ตั้งแต่การเริ่มต้นสร้างความสัมพันธ์ โดยกำหนดให้พนักงานขายของผู้ประกอบการต้องบันทึกข้อมูลของบุคคลที่สนใจในสินค้าและบริการ เช่น ชื่อกิจการ ลักษณะการประกอบธุรกิจ ชื่อ-นามสกุลของผู้ที่ติดต่อใช้บริการ หมายเลขโทรศัพท์ เป็นต้น ซึ่งข้อมูลของบุคคลที่สนใจในสินค้าและบริการแต่ละรายเรียกว่า ลีด (Lead) ในกรณีที่มีการใช้โปรแกรม R-CRM ร่วมกับโปรแกรม R-Widget ที่เป็นปุ่มติดต่อบนหน้าเว็บไซต์ สามารถเปิดใช้งานช่องทางสื่อสารประเภท ห้องสนทนา (Chat) บนเว็บไซต์ของผู้ประกอบการ และแบบฟอร์มแจ้งข้อมูลให้ผู้ประกอบการติดต่อกลับ เมื่อผู้ใช้งานเว็บไซต์ของผู้ประกอบการกดปุ่มของโปรแกรม R-Widget และเลือกติดต่อผู้ประกอบการจาก 2 ช่องทางสื่อสารดังกล่าว ข้อมูลจากโปรแกรม R-Widget จะเชื่อมต่อมายังโปรแกรม R-CRM เพื่อสร้างลีดของบุคคลที่สนใจในสินค้าและบริการรายนั้นไว้โดยอัตโนมัติ เมื่อลีดได้บันทึกไว้ในระบบแล้ว พนักงานขายสามารถบันทึกสถานการณ์ติดต่อในแต่ละวัน เช่น การแจ้งข้อมูลสินค้าและบริการ การส่งใบเสนอราคา และการนัดหมายวันที่ลูกค้าสะดวกให้ติดต่อกลับ เป็นต้น ทั้งนี้ โปรแกรม R-CRM ออกแบบให้มีการบันทึกสถานะการติดต่อลูกค้าที่สำคัญโดยอัตโนมัติ เช่น การส่งอีเมลเพื่อแจ้งข้อมูลสินค้าและบริการ การส่งอีเมลเพื่อแจ้งใบเสนอราคา และการสนทนาในห้องสนทนา (Chat Room) บนเว็บไซต์ของผู้ประกอบการ เป็นต้น การบันทึกสถานะการติดต่อลูกค้าในแต่ละวันช่วยให้พนักงานขายสามารถติดตามความคืบหน้าในการขายสินค้าและบริการได้อย่างเหมาะสม

 

โปรแกรม R-CRM ยังออกแบบให้มีการกำหนดสิทธิในการจัดการกับลีดแต่ละรายการได้ ทำให้ผู้ประกอบการสามารถกำหนดสิทธิการเข้าถึงลีดให้กับพนักงานขายที่มีหน้าที่ดูแลลูกค้าโดยตรง และให้กับหัวหน้าทีมขายที่มีหน้าที่ดูแลพนักงานขายในทีม ทำให้หัวหน้าทีมขายสามารถตรวจสอบประวัติการติดต่อลูกค้าที่พนักงานขายในทีมดูแล และบริหารจัดการพนักงานขายให้มีประสิทธิภาพได้ การกำหนดสิทธิในการจัดการกับลีด ยังช่วยให้หัวหน้าทีมขายรับผิดชอบดูแลลีด ยังสามารถดูประวัติการติดต่อลูกค้าที่เคยบันทึกไว้ ทำให้พนักงานขายคนใหม่สามารถดูแลและติดตามลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ โปรแกรม R-CRM ยังออกแบบให้มีฟังก์ชันการทำงานอื่นที่ช่วยสนับสนุนงานขายให้มีประสิทธิภาพ เช่น ฟังก์ชันการจัดเก็บเอกสาร ที่ผู้ประกอบการสามารถใช้ในการจัดเก็บเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการขายสินค้าและบริการที่ต้องมีการใช้งานเป็นประจำ (เช่น โบรชัวร์ข้อมูลสินค้าและบริการ และใบสรุปราคาและเงื่อนไข เป็นต้น) ทำให้ผู้ประกอบการมั่นใจได้ว่า พนักงานขายแต่ละรายส่งเอกสารที่ถูกต้อง และมีรายละเอียดเหมือนกันให้กับลูกค้า และฟังก์ชันการแจ้งเตือนนัดหมายที่พนักงานขายสามารถตั้ง เพื่อเตือนให้ติดตามความคืบหน้าในการขาย

 

 

R-Insights โปรแกรมรายงานสถิติการขายและการตลาด

 

 

โปรแกรม R-Insights เป็นแพลตฟอร์มการแสดงผลการทำงานของทีมขายที่เชื่อมกับโปรแกรม R-CRM ช่วยให้ผู้บริหาร และผู้จัดการฝ่ายขาย สามารถติดตามการทำงานของฝ่ายขายได้อย่างเป็นระบบ วัดผลได้ พร้อมรายงานสถิติสำคัญที่จะช่วยให้สามารถวางแผนกลยุทธ์ได้อย่างแม่นยำ เข้าใจข้อมูลเชิงลึก (Insights) เช่น Sales Pipeline Reports, Daily Lead Activities รายงาน Performance by Users/Product Lead Insights by Campaign, Lead Insights by Source/Medium, Lost Reasons - Top 5/Details

 

 

 

R-Chat โปรแกรมศูนย์รวมแชทในที่เดียว

 

 

ช่องทางการติดต่อออนไลน์จากลูกค้าเข้ามาที่ผู้ประกอบการที่ขายสินค้าหรือบริการนั้นเพิ่มสูงขึ้นตามจำนวนสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ที่ใช้ในการสื่อสารการขายสินค้าและบริการเหล่านั้น การที่มีการติดต่อหลายช่องทางสร้างความลำบากและความยุ่งยากในการสนทนากับลูกค้า บริษัทฯ จึงพัฒนาโปรแกรมสำหรับการบริหารแชททุกช่องทางในที่เดียวหรือที่เรียกว่า “R-Chat” โปรแกรม R-Chat รวบรวมทั้งแชทจากหน้าเว็บไซต์, LINE Official Account (LINE OA) และ Facebook Messenger มาไว้บนระบบเดียว เพื่อความง่ายในการบริหารจัดการสนทนากับลูกค้าไม่ให้ตกหล่น และเพิ่มยอดขายในที่สุด นอกจากนี้ โปรแกรม R-Chat ยังสามารถสร้างข้อความตอบกลับอัตโนมัติ และเชื่อมต่อกับโปรแกรมอื่นๆ ของบริษัทฯ เช่น โปรแกรม R-Widget และ โปรแกรม R-CRM เป็นต้น อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อ API กับแพลตฟอร์มภายนอก (Third-party Platform) เช่น ระบบ Chatbot ที่สามารถโต้ตอบแชทแบบอัตโนมัติ

 

 

Pointspot โปรแกรมระบบสมาชิกสะสมแต้มดิจิทัล

 

 

บริษัทฯ จึงได้พัฒนาโปรแกรมระบบสมาชิกสะสมแต้มดิจิทัล ที่เรียกว่า “Pointspot” ขึ้นมา เพื่อรองรับการทำบัตรสมาชิกแบบดิจิทัลพร้อมระบบการสะสมแต้มเมื่อซื้อสินค้าและบริการตามที่กำหนด ช่วยกระตุ้นยอดขาย สร้างการซื้อซ้ำจากลูกค้าที่สมัครเป็นสมาชิกของธุรกิจ โดยเมื่อลูกค้าสนใจสมัครสมาชิกเพื่อสะสมแต้มกับธุรกิจ ลูกค้าสามารถใช้โทรศัพท์มือถือสมัครผ่านคิวอาร์โค้ด (QR Code) ที่แสดงอยู่ที่หน้าร้าน หรือสามารถสมัครผ่านลิ้งค์ออนไลน์ โดยกรอกข้อมูลเกี่ยวกับสมาชิก เช่น ชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ เดือนเกิดและปีเกิด เพื่อลงทะเบียนเข้าฐานข้อมูลของโปรแกรม Pointspot และยืนยันการเป็นสมาชิกกับธุรกิจนั้น เมื่อลูกค้าได้รับแต้มสะสมจากธุรกิจดังกล่าว เจ้าหน้าที่ของธุรกิจก็สามารถป้อนเบอร์โทรศัพท์ และจำนวนแต้มที่จะส่งให้ลูกค้า หลังจากนั้นโปรแกรม Pointspot จะทำรายการ (Transaction) เพิ่มแต้มให้กับลูกค้า พร้อมส่งข้อความแจ้งทาง SMS หรือทางไลน์ โดยลูกค้าสามารถคลิกลิ้งค์ที่แนบมาด้วยเพื่อเช็คแต้มสะสมและรายการของรางวัลได้ผ่านโทรศัพท์มือถือของตัวเองได้ทันที

 

นอกจากการสะสมแต้มที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความภักดีของลูกค้า (Loyalty Program) การสร้างฐานข้อมูลสมาชิกยังช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถจัดกิจกรรมทางการตลาดในลักษณะต่างๆ ไปยังสมาชิกได้ เช่น การส่งคูปองวันเกิดให้กับลูกค้าที่เกิดในเดือนนั้นๆ เพื่อช่วยสร้างความประทับใจ และช่วยกระตุ้นให้กลับมาใช้บริการ เป็นต้น นอกจากนั้นโปรแกรม Pointspot ยังมีอีกหลายฟีเจอร์ที่น่าสนใจสำหรับการนำไปใช้พัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เช่น ของรางวัลสะสมแต้ม ของรางวัลแจกฟรี คูปองต้อนรับ (สำหรับสมาชิกใหม่) คูปองโปรโมชั่น บัตรกำนัล การโอนแต้มให้เพื่อน สมาชิกแนะนำสมาชิก บัตรสมาชิกแบบหลายระดับ เป็นต้น

 

สิ่งสำคัญสำหรับการสร้างความภักดีในแบรนด์ของลูกค้า ผู้ประกอบการจำเป็นที่จะต้องเข้าใจถึงความพึงพอใจและความคิดเห็นต่างๆ ของลูกค้า และสถิติต่างๆ เกี่ยวกับการซื้อสินค้าและบริการ เพื่อจะได้นำมาเป็นข้อมูลในการพัฒนาสินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการให้ประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้า นำเสนอสิทธิพิเศษที่ตรงกับความสนใจ เพื่อให้เกิดความประทับใจโปรแกรม Pointspot มีระบบวัดสถิติการใช้บริการของสมาชิกในรูปแบบต่างๆ หลายหลากรายงาน เช่น รายงานความพึงพอใจและความคิดเห็นที่เป็นคำติชมต่างๆ จากลูกค้า รายงานลูกค้าประจำ รายงานความถี่ที่ลูกค้ามาใช้บริการ รายงานลูกค้าที่ใช้จ่ายมากที่สุด เป็นต้น

 

 

Readyplanet All-in-One Platform มีจุดเด่น คือ

  • สามารถใช้งานได้ง่าย (Localization for Thai Business) มีฟีเจอร์ที่ออกแบบและพัฒนามาเพื่อธุรกิจไทยโดยเฉพาะ
  • แพลตฟอร์มมีประสิทธิภาพสูง (Performance) โดยรองรับการทำการตลาดแบบเฉพาะบุคคล (Micro-Targeting and Personalization), การตลาดแบบอัตโนมัติ (Marketing Automation) และการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics)
  • ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสารสนเทศ ISO 27001
  • ราคาคุ้มค่า (Affordable price)
  • มีบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ พร้อม Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง

 

Readyplanet All-in-One Platform คือ เทคโนโลยีสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของผู้ประกอบการไทยมาตลอด 22 ปี วันนี้ เรดดี้แพลนเน็ต พร้อมแล้ว ที่จะสนับสนุนธุรกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลในประเทศไทย

 

ทีมผู้บริหาร

 

คุณทรงยศ คันธมานนท์

คุณทรงยศ คันธมานนท์

Chief Executive Officer

คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี

คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี

Executive Vice President

คุณอนัญญา แสงรัตนเดช

คุณอนัญญา แสงรัตนเดช

Senior Vice President

คุณภัทธิรา จุธากรณ์

คุณภัทธิรา จุธากรณ์

Senior Vice President

คุณภราดร สุจริตอภิรักษ์

คุณภราดร สุจริตอภิรักษ์

Vice President

 

 

ทำไมถึงต้องเลือก Readyplanet

 

แพลตฟอร์มใช้งานง่าย

ใช้งานง่าย

แพลตฟอร์มออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทยโดยเฉพาะ สามารถบริหารจัดการและใช้งานได้ง่าย

แพลตฟอร์มคุณภาพสูง

ประสิทธิภาพสูง

ตอบโจทย์ธุรกิจ และรองรับการทำ Personalization, Automation และ Data Analytics

แพลตฟอร์มปลอดภัย มั่นใจได้

มั่นใจ

แพลตฟอร์มได้รับการรับรอง ISO 27001:2022 มาตรฐานด้านความปลอดภัย IT Security ระดับโลก

ราคาคุ้มค่า

คุ้มค่า

แพลตฟอร์มคุณภาพระดับโลก ในราคาที่คุ้มค่า เพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ


ก่อตั้งและดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 22 ปี

22 ปี

ก่อตั้งในปี 2000 และปัจจุบันดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 22 ปี และปัจจุบันเป็นบริษัทมหาชน

ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ากว่า 8000 ธุรกิจ

8,000+ ธุรกิจ

ไว้วางใจและเลือกใช้บริการกับเรา ทั้งธุรกิจ SMEs สมาคม และองค์กรขนาดใหญ่ในไทย

ผู้เชี่ยวชาญ

130+ ผู้เชี่ยวชาญ

พร้อมช่วยให้คำแนะนำในการเลือกใช้เทคโนโลยีการขายและการตลาดที่ตอบโจทย์สำหรับธุรกิจ

คอลเซ็นเตอร์ 24 ชั่วโมง

24 ชั่วโมง

คอลเซ็นเตอร์ 24 ชั่วโมงของเรา พร้อมให้คำปรึกษา และดูแลลูกค้าของเราตลอดอายุการใช้งาน

 

 

รางวัลความสำเร็จ และพาร์ทเนอร์

 

Readyplanet Bai Po Business Awards by Sasin Readyplanet SME Excellence Awards by TMA Readyplanet Google PSP Awards Readyplanet Best in Automation Excellence by Google Readyplanet Google Partner Readyplanet Readyplanet TikTok for Business Strategic Agency Readyplanet Shopee Agency Partner Readyplanet ISO 27001:2022 by BSI

 

ส่วนหนึ่งของลูกค้าเรา ที่ไว้วางใจและเลือกใช้บริการกับ Readyplanet